Un5CRWVYRDC769ZrkZKAjn

How to รวมวิธีแก้ไขปัญหา การใช้งาน Outlook

สำหรับลูกค้าที่ใช้งานอีเมล์ สามารถใช้งานได้ 2 ช่องทางดังนี้

1. บนเว็บเมล์ของเว็บไซต์ เช่น webmail.ชื่อเว็บไซต์.com จะมีเครื่องมือให้ใช้งานผ่านระบบ Roundcube webmail

“ลูกค้าสามารถตรวจเช็คการทำงานอีเมล์ ผ่านช่องทางนี้ว่าระบบใช้งานได้เป็นปกติหรือไม่?”

หากพบปัญหา หมายถึงว่าเว็บเมล์ของท่านทำงานผิดปกติสามารถแจ้ง Line Support ให้ตรวจสอบได้ครับ

 

2. บริษัทผ่านโปรแกรมเสริม Outlook ที่ติดตั้งบนเครื่องส่วนตัวของลูกค้า

บางครั้งอาจจะพบปัญหาบางประการที่ทาง Microsoft ได้แจ้งเตือนปัญหาการรับ – ส่งอีเมล์ บน Windows 10!! พบเจอกับโปรแกรมบางเวอร์ชั่น ดังนี้ 

  • เวอร์ชั่นเก่า Office 2003, Office 2007, Office 2010, Office 2013, Office 2016, 2019 
  • เวอร์ชั่นใหม่ ล่าสุด 365 (แนะนำ)

อันดับแรก Microsoft แนะนำให้ทำการอัพเกรด Outlook ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อน “Outlook 365


 


ปัญหาการใช้งาน Outlook ที่เกิดขึ้นในเวอร์ชั่นเก่า Office 2003, Office 2007, Office 2010, Office 2013, Office 2016, 2019

วิธีแก้ไขปัญหานี้

  • ติดต่อ ISP (ISP 3BB, True, Ais อื่นๆ) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตของท่าน เพื่อขอ Unblock 
  • ขอ Unblock  เพื่อใช้งาน SMTP ด้วย
 

โดยปกติ คุณจะได้รับข้อผิดพลาดนี้เมื่อคุณใช้บัญชีโฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันกับโดเมนของคุณเองและเชื่อมต่อผ่าน SSL สาเหตุทั่วไปอีกประการหนึ่งคือ ISP ของคุณเปลี่ยนชื่อเซิร์ฟเวอร์เมลและเปลี่ยนเส้นทางคุณจากชื่อเซิร์ฟเวอร์เก่าไปยังชื่อใหม่ และชื่อของเซิร์ฟเวอร์เก่าไม่อยู่ในใบรับรอง SSL ใหม่

ไม่ต้องติดตั้งใบรับรอง

ตราบใดที่ชื่อในใบรับรองไม่ตรงกับชื่อที่ระบุในการตั้งค่าบัญชีของคุณ คุณจะได้รับข้อความเตือนนี้ การติดตั้งใบรับรองจะไม่ช่วยแต่อย่างใดและก็ไม่จำเป็นและไม่มีผลต่อการใช้งาน

 

ข้อมูลพื้นฐาน

โซลูชันโฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันหรือ ISP จำนวนมากกำลังเสนอการเข้าถึงที่ปลอดภัยไปยังกล่องจดหมายของคุณผ่าน Secure Sockets Layer (SSL) ในการเชื่อมต่อ SSL จำเป็นต้องมีใบรับรองความปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์เมล ชื่อในใบรับรองนี้ควรตรงกับชื่อที่คุณใช้เชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์นี้ ตัวอย่างเช่น;mail.yourdomain.com

ด้วยโซลูชันโฮสติ้งที่ใช้ร่วมกัน กล่องจดหมายของคุณจะโฮสต์บนเซิร์ฟเวอร์อีเมลซึ่งโฮสต์กล่องจดหมายสำหรับโดเมนของบุคคลอื่น/ของบริษัทด้วย ซึ่งหมายความว่าเซิร์ฟเวอร์อีเมลมักจะสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางไม่เพียงแต่ยังผ่านmail.yourdomain.commail.theirdomain.com

เนื่องจากโดยปกติแล้ว ใบรับรอง SSL จะไม่ฟรี และการอัปเดตและบำรุงรักษาสำหรับบัญชีที่ใช้ร่วมกันแต่ละบัญชีด้วยวิธีที่ประหยัดต้นทุนนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย โดยปกติแล้วเซิร์ฟเวอร์อีเมลจะสามารถเข้าถึงได้ผ่าน SSL ผ่านชื่อmail.yourhostingcompany.com. หากคุณใช้ชื่ออื่น คุณจะได้รับข้อความเตือนความปลอดภัยนี้

ปัญหานี้คล้ายกับ ISP อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมหรือเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐาน บางครั้งสิ่งนี้ไปพร้อมกับการเปลี่ยนชื่อเซิร์ฟเวอร์เมล จากนั้นพวกเขามักจะเปลี่ยนเส้นทางชื่อเก่าของเซิร์ฟเวอร์อีเมลไปยังชื่อใหม่ เพื่อให้คุณยังคงสามารถเข้าถึงจดหมายของคุณได้ แต่ใบรับรอง SSL ของเซิร์ฟเวอร์ใหม่ไม่มีชื่อเดิมอีกต่อไป ผลที่ได้คือคุณได้รับกล่องโต้ตอบคำเตือนนี้ และคุณจะต้องอัปเดตการตั้งค่าบัญชีของคุณสำหรับชื่อเซิร์ฟเวอร์ใหม่

เมื่อได้นำเข้าไฟล์ ข้อมูลบัญชีในแฟ้มข้อมูล Outlook (ไฟล์ .pst)
บางเครื่องอาจจะเกิดปัญหา Outlook แจ้งเตือนว่า “Outlook Couldn’t Start Last Time in Safe Mode”
Microsoft ได้แจ้งเตือนปัญหานี้ บน Windows 10!! และพบเจอกับโปรแกรมบางเวอร์ชั่น ดังนี้ 

Office 2003

Office 2007

Office 2010

Office 2013

Office 2016, 2019, 365

 

วิธีการแก้ปัญหา

ขอขอบคุณคลิปคู่มือจาก https://www.thewindowsclub.com/

ขั้นตอนที่ 1.

เริ่ม Outlook ในเซฟโหมด Run CMD

พิมพ์ Outlook / Safe กด OK

 

กด OK

 

 

ขั้นตอนที่ 2.

ปิดการใช้งานโปรแกรมเสริม

Outlook ไม่สามารถเริ่มครั้งสุดท้ายได้

  • คลิกที่ ไฟล์ > ตัวเลือก เพื่อเปิดหน้าต่างตัวเลือกของ Outlook
  • เลือกส่วน Add-in และจะแสดงรายการ
  • ที่ด้านล่างของส่วนนี้ ให้คลิกที่ปุ่ม ไป ถัดจาก จัดการ Comm Ad-ins
  • คุณสามารถยกเลิกการเลือกส่วนเสริมที่คุณต้องการปิดใช้งานและเปิด Outlook ใหม่ได้ที่นี่

 

 

 

 

ขั้นตอนที่ 3.

ไฟล์ข้อมูลการซ่อมแซม

Microsoft office มีเครื่องมือภายใน SCANPST.EXE โดยปกติโปรแกรมจะพร้อมใช้งานในเส้นทางต่อไปนี้:

  • Outlook 2019: C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\root\Office16

  • Outlook 2016: C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\root\Office16
  • Outlook 2013: C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office15

  • Outlook 2010: C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office14
  • Outlook 2007: C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\Office12

ก่อนที่เราจะเริ่ม ให้ปิดแอปพลิเคชัน Outlook ก่อน และตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีแอปพลิเคชันนั้นอยู่โดยใช้ตัวจัดการงาน ทำตามขั้นตอนดังนี้

Outlook ไม่สามารถเริ่มครั้งสุดท้ายได้

  • ดับเบิลคลิกเพื่อเปิด SCANPST.EXE
  • คลิกที่ปุ่มเรียกดู และเลือกไฟล์ข้อมูล Outlook (.pst)
  • จากนั้นคลิกที่ปุ่มเริ่ม
  • หากมีข้อผิดพลาด คุณจะได้รับแจ้งและมีตัวเลือกให้ซ่อมแซม 
  • คลิกที่ปุ่มและปล่อยให้กระบวนการทำงาน

เมื่อการซ่อมแซมเสร็จสิ้น ให้เปิด Outlook อีกครั้ง และตรวจสอบว่าคุณยังได้รับข้อความนั้นอีกหรือไม่

 

 

ขั้นตอนที่ 4.

สร้างโปรไฟล์ Outlook ใหม่

สร้างโปรไฟล์ Outlook

หากไม่มีวิธีอื่นที่ได้ผล วิธีที่ดีที่สุดคือสร้างโปรไฟล์ Outlook ใหม่ หากโปรไฟล์ได้รับการกำหนดค่าผิดด้วยเหตุผลบางประการ และคุณไม่สามารถซ่อมแซมได้ การสร้างโปรไฟล์ใหม่จะช่วยคุณได้

  • คลิกที่ ไฟล์ > ข้อมูล > การตั้งค่าบัญชี > จัดการโปรไฟล์
  • คลิกที่ปุ่มแสดงโปรไฟล์เพื่อเปิดหน้าต่างจดหมาย
  • คลิกที่ปุ่มเพิ่มและตั้งชื่อโปรไฟล์
  • คุณจะต้องเพิ่มบัญชีอีเมลที่นี่แล้วซิงค์อีเมลทั้งหมดของคุณ

การสร้างโปรไฟล์ใหม่นั้น เหมาะสำหรับ Reset ค่าทั้งหมดและทำการนำเข้าไฟล์ (ไฟล์ .pst)  ใหม่อีกครั้งครับ

0x80042109 =  Error ที่เกิดจาก IP ของผู้ให้บริการ ISP นั้นๆ ติด Blacklist จึงทำให้ไม่สามารถ Connect outgoing (SMTP) มายัง mail server ได้ 

วิธีการตรวจสอบ
1. ตรวจสอบ IP-Address ที่ท่านใช้งานได้ที่ ตรวจสอบ IP-Address 
2. ตรวจสอบ Blacklist ได้ที่ ตรวจสอบ Blacklist

วิธีการแก้ไข
1. แก้ไขปัญหาอย่างถาวร: แจ้งลูกค้าให้ไปแจ้งไปยังผู้ให้บริการ ISP เพื่อแก้ไขปัญหา
2. แก้ไขปัญหาเบื้องต้น Case By Case: นำ Public IP ของลูกค้ามา access list ที่ WHM >> Exim Configuration >>Trusted SMTP IP addresses = SAVE  และทดสอบ Send/Receive Outlook หากไม่พบ Error สามารถใช้งานได้ปกติ

 

อ้างอิงแหล่งที่มา

เครดิต Error Code Outlook Send/Receive errors

บทความอื่นๆ

45436672outlook-vs-gmail

ยกระดับ การใช้งานอีเมล์ธุรกิจ ด้วย Solution email / Microsoft 365, Workspace Google

อีเมล์บริษัทนั้น เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมาก ในการติดต่อธุรกิจให้เป็นทางการน่าเชื่อถือมากขึ้นครับสำหรับลูกค้าที่ได้ทำเว็บไซต์กับเรา จะมีอีเมล์ธุรกิจแถมฟรี  🎁  ...

Un5CRWVYRDC769ZrkZKAjn

How to รวมวิธีแก้ไขปัญหา การใช้งาน Outlook

สำหรับลูกค้าที่ใช้งานอีเมล์ สามารถใช้งานได้ 2 ช่องทางดังนี้1. บนเว็บเมล์ของเว็บไซต์ เช่น webmail.ชื่อเว็บไซต์.com จะมีเครื่องมือให้ใช้งานผ่านระบบ Roundcube webm ...

word-image-29

คู่มือการใช้งานอีเมล์บริษัท / การแก้ Outlook Couldn’t Start Last Time in Safe Mode

เมื่อได้นำเข้าไฟล์ ข้อมูลบัญชีในแฟ้มข้อมูล Outlook (ไฟล์ .pst)บางเครื่องอาจจะเกิดปัญหา Outlook แจ้งเตือนว่า "Outlook Couldn’t Start Last Time in Safe Mode"Micro ...

Outlook

คู่มือการใช้งานอีเมล์บริษัท / การเปิดไฟล์ข้อมูล Outlook (.pst)

เมื่อคุณได้เพิ่มบัญชีอีเมล์บริษัท ลงใน Outlook สําเนาข้อมูลของคุณภายในเครื่องจะถูกจัดเก็บไว้บนคอมพิวเตอร์ของคุณหากต้องการโอนย้ายข้อมูลหรือเปลี่ยน Server สามารถท ...

ภาพถ่ายหน้าจอ 2564-10-11 เวลา 14.35.07

คู่มือการใช้งาน โปรไฟล์บริษัท,โปรไฟล์ธุรกิจ ออนไลน์ (รับทำโปรไฟล์บริษัท,Company Profile)

⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ โปรไฟล์ธุรกิจ โปรไฟล์บริษัท🎁 ใช้งานฟรี สำหรับลูกค้าที่ออกแบบโปรไฟล์บริษัทและทำเว็บไซต์กับทางเราเท่านั้นนำเสนอโปรไฟล์บริษัท บนเว็บไ ...